Sự trở lại của bút stylus: Nó sẽ làm gì để đánh bại Samsung?

Các bút stylus đã đi một chặng đường dài kể từ những ngày của Microsoft máy tính bảng và Steve Jobs tuyên bố họ đã chết. Vài cây bút kỹ thuật số đã thành công như S Pen của Samsung. Mặc dù luôn có một số đối thủ cạnh tranh, nhưng vài styli đã bị kẹt lại hoặc thành công như dòng Note và bút của nó. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến thị trường điện thoại thông minh. Vậy tại sao mọi người yêu thích S Pen và Samsung đã xoay xở để làm ra những gì về cơ bản là một dụng cụ viết rất linh hoạt? Chúng ta hãy xem!

S Pen là gì?


S Pen là bút stylus của Samsung. Nó là một cây bút kỹ thuật số mà chủ yếu được tìm thấy giấu trong thiết bị. Nó sử dụng công nghệ cộng hưởng điện từ của Wacom (EMR), có nghĩa là nó được kích hoạt bởi một trường được tạo ra từ một con chip phía sau màn hình của một số thiết bị nhất định. Điều này có nghĩa là bút stylus không có pin. Nó được hỗ trợ bởi trường này khi nó đủ gần màn hình. Điều này thuận tiện vì hai lý do. Lý do đầu tiên là không có pin để thay đổi và do đó bút không cần phải tách rời nhau. Lý do thứ hai là bút stylus có thể rất mỏng cho phép nó được đặt trong silo của nó bên trong một thiết bị. Điều này rất quan trọng khi bút và thiết bị có nghĩa là siêu di động giống như điện thoại thông minh. Điều đáng chú ý là mặc dù mỗi thiết bị sử dụng một công nghệ khác nhau, cả Apple Pencil và Surface Pen đều cần pin.

Công nghệ Wacom đã được khoảng một thời gian. Rất nhiều nghệ sĩ kỹ thuật số thề bởi máy tính bảng kỹ thuật số Wacom cho độ chính xác và cảm giác tự nhiên của họ, mặc dù chi phí cao của họ. Những kinh nghiệm viết khi bạn đặt bút vào màn hình khá chắc chắn và điều này chuyển khá tốt cho các thiết bị của Samsung. Tuy nhiên, dòng ghi chú kháng cáo nhiều hơn chỉ là nghiêng về mặt nghệ thuật. Điện thoại thông minh màn hình cảm ứng được cho là đầu vào của bút stylus cho các thiết bị. Điều gì khiến người dùng quay lại?

Air Command là một trình đơn kiểu bánh xe bật lên trên Galaxy Note khi S-pen được lấy ra khỏi thiết bị. Bên trong trình đơn là một loạt các tính năng mà làm cho S-bút như một công cụ linh hoạt, ngay cả đối với những người dùng không thích viết tay ghi chú hoặc vẽ. Menu có thể được tùy chỉnh với vô số tùy chọn. Dưới đây là một số tính năng bút phổ biến, sáng tạo và hữu ích nhất.


  • Dịch - Tính năng này cho phép bạn chọn ngôn ngữ gốc và đích. Sau đó nó sẽ dịch bất kỳ văn bản nào mà người dùng di chuyển bút stylus lên.
  • Viết màn hình - Việc chọn Ghi màn hình sẽ tự động chụp ảnh màn hình và sau đó cho phép người dùng vẽ bằng nhiều công cụ khác nhau. Người dùng có thể chọn từ bút, cọ, bút chì, bút đánh dấu và hơn thế nữa, tất cả đều có nhiều màu khác nhau.
  • Tin nhắn trực tiếp - Người dùng có thể chọn một vài hiệu ứng, màu sắc, hình nền khác nhau, v.v. Sau đó, nó cho phép bạn viết tay một tin nhắn có thể được gửi dưới dạng GIF qua văn bản hoặc bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào khác.
  • Glance -Cho phép bạn tạo một cửa sổ nhỏ của ứng dụng ở góc màn hình của bạn. Bất cứ khi nào bạn di chuyển bút stylus qua cửa sổ đó, nó sẽ phóng to trên màn hình hiện tại của bạn cho đến khi bạn di chuyển bút ra xa.
  •  Phóng to - Hiển thị kính lúp trên màn hình. Bạn có thể chọn tối đa 300 phần trăm thu phóng.
  • Chọn thông minh - Cho phép người dùng chụp màn hình và cắt một khu vực cụ thể của màn hình. Nó cung cấp các tùy chọn cho hình chữ nhật, lasso và một tùy chọn GIF sẽ biến bất cứ điều gì bạn đánh dấu thành một GIF bạn có thể chia sẻ với bạn bè.


Tất nhiên, bạn có các tùy chọn tiêu chuẩn khác như truy cập nhanh vào notepad, tô màu và bạn cũng có thể thêm phím tắt cho bất kỳ ứng dụng nào khác ở đây trên bánh xe.

Có, hầu hết các tính năng này có thể được tìm thấy ở nơi khác và không chỉ trên các thiết bị khác mà còn trên Ghi chú. Vấn đề là, Samsung đã biên soạn khá nhiều tính năng cho phép sáng tạo thành một menu đơn có thể truy cập nhanh chóng. Không chỉ chúng dễ tiếp cận, nhưng các tính năng này đều được hưởng lợi đáng kể từ việc sử dụng kết hợp với bút stylus. Nó chắc chắn sẽ khó đọc văn bản bạn vừa dịch trực tiếp trên màn hình bằng ngón tay của bạn. Thực tế này theo cách này hay cách khác áp dụng cho hầu hết tất cả các tính năng được liệt kê ở đây. Độ chính xác của bút giúp tăng cường mọi thứ từ việc cắt xén hình ảnh để đánh dấu trang web trước khi gửi cho đồng nghiệp. Đó là chưa kể đến sự tiện lợi rõ ràng của việc có thể sử dụng các ghi nhớ trên màn hình, và nhanh chóng ký các tài liệu khi đang di chuyển.

Làm thế nào về sự cạnh tranh đó?


Ngày nay có nhiều sự cạnh tranh hơn so với vài năm trước. Việc di chuyển về phía các thiết bị hỗ trợ bút cảm ứng trên các nền tảng. Bạn đã Microsoft đầu tư rất nhiều vào bút stylus như một công cụ sáng tạo với dòng Surface của thiết bị. Công ty thậm chí đã mua đối thủ cạnh tranh của Wacom N-Trig vào năm 2015, đó là công nghệ được sử dụng trong Surface Pen. Apple đã tham gia với việc bổ sung Apple Pencil, hiện đang được đẩy vào thị trường giáo dục.


Vậy về đấu trường điện thoại thông minh thì sao? Vâng, LG có thương hiệu riêng của mình với giá cả phải chăng, thiết bị được trang bị bút stylus trong dòng Stylo. Chiếc Stylo 4 được đồn đại sẽ được phát hành sớm nhưng nó có chơi cùng cấp với dòng Note không? Đó là hoàn toàn cho cuộc tranh luận. Sau đó, có tin đồn về chiếc iPhone được kích hoạt bằng bút stylus đầu tiên của Apple. Nếu điều này là đúng, nó có nhiều khả năng là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với S Pen. Tuy nhiên, Apple sẽ phải làm gì để cạnh tranh? Những tin đồn bây giờ cho thấy rằng điện thoại stylus từ Apple sẽ được bán riêng, và sẽ không được đặt trong điện thoại riêng của mình. Điều này đưa chúng ta đến câu hỏi về các tính năng. Apple Pencil thực sự hướng tới sự sáng tạo và năng suất. Nó mang những đặc tính của bút chì này vào cuộc sống trên màn hình. Tuy nhiên, câu hỏi vẫn còn, nó sẽ có những gì nó cần để cạnh tranh trong thị trường điện thoại thông minh?

Bút của Samsung cung cấp nhiều hơn chỉ là mực. Sau khi xem xét các tính năng được liệt kê ở trên, bạn có nghĩ rằng Apple sẽ mang lại nhiều mực hơn cho bảng nếu nó quyết định chiến đấu trên thị trường điện thoại thông minh? Máy ảnh và thiết kế bezel-ít đã được tất cả các cơn thịnh nộ gần đây, nhưng với điện thoại bề mặt được đồn đại của Microsoft (Andromeda) trên đường chân trời và Apple Pencil, bút stylus có thể là xu hướng tiếp theo?

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái