Những công nghệ mới nhất xuất hiện trên bộ đôi Huawei Mate 20


Bộ đôi smatphone Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro ngay từ lần đầu xuất hiện thông tin đã khiến người dùng công nghệ vô cùng thích thú và quan tâm. Nhất là khi thiết bị này có được cho mình những trang bị sáng giá, xuất sắc và chiếm được nhiều cảm tình cũng như đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng thiết bị công nghệ hiện nay.
Và khi bạn đi sâu vào những gì mà Huawei đã trang bị cho bộ đôi này thì chúng ta mới thấy được rằng Huawei đã thực sự trang bị cho Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro những trang bị mới mẻ về công nghệ cũng như tính năng của sản phẩm.
Lần đầu tiên, smartphone có hỗ trợ LTE Cat.21
Trước đây, dòng smartphone Mate 10 Pro đã được biết đến là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ LTE Cat.19, tốc độ tải xuống đạt 1.2 Gbps. Đến năm nay thì Samsung mới có trang bị hỗ trợ LTE Cat.19 vào các sản phẩm của họ.
Còn ở Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20  Pro mới thì modem hỗ trợ LTE Cat.21 được tích hợp bên trong chip Kirin 980. Và nó cũng được nhà mạng hỗ trợ tốc độ đạt tới 1.4 Gbps.

Trang bị bộ vi xử lý đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình 7nm
Trang bị con chip Kirin 980 là bộ vi xử lý 7nm đầu tiên trên thế giới có mặt trên dòng thiết bị smartphone Android. Tất nhiên, chúng ta cũng cần xem một cách thật kỹ về sức mạnh của bộ vi xử lý này.
Hiện nay, con chip xử lý này là con chip mạnh mẽ nhất của dòng thiết bị Android. Thậm chí, trong một số báo cáo, nó còn được cho là mạnh mẽ hơn cả dòng chip Apple A12 Bionic của iPhone thế hệ mới.
Và theo như những gì mà Huawei cung cấp thì con chip xử lý này có hiệu năng cao hơn 57%, tốc độ xử lý nhanh hơn 75% so với Kirin 970. Đồng thời, nó cũng đi kèm với cả 2 NPU chuyên dụng hỗ trợ tốt cho hầu hết các nhiệm vụ AI.
Smartphone cao cấp đầu tiên của Huawei có trang bị viên pin 4200 mAh
Viên pin lớn cũng là một trong những trang bị được nhiều người nhận định là vô cùng sáng giá trên Huawei Mate 20 Pro. Bới chúng ta thường nhìn thấy những viên pin lớn của hãng đa số xuất hiện trên phân khúc tầm trung một cách le lói. Còn dòng smartphone cao cấp với nhiều trang bị hấp dẫn cùng viên pin 4200 mAh là lần đầu tiên chúng ta thấy được Huawei Mate 20 Pro.
Nếu như siêu phẩm Note 9 của Samsung chỉ có trang bị viên pin 4000 mAh thì Huawei là dòng thiết bị hấp dẫn hơn khi có đến hơn 200 mAh so với đối thủ.

Đặc biệt, Mate 20 Pro cũng trang bị màn hình độ phân giải QHD+, đây là thành phần khá tốn pin trên thiết bị. Thế nên, một viên pin lớn sẽ hỗ trợ người dùng sử dụng thiết bị được tối ưu thời lượng hơn.
Quét khuôn mặt 3D và cảm biến vân tay dưới màn hình
Huawei Mate 20 Pro cũng sở hữu cho mình tính năng nhận diện gương mặt tiện dụng. Và module nhận diện này cũng không giống như bình thường chúng ta nhìn thấy trên các dòng thiết bị khác của Android. Bới nó là một hệ thống quét khuôn mặt trên Mate 20 Pro là cảm biến 3D. Nó cũng tương tự như máy ảnh TrueDepth trên iPhone mới và cho khả năng mở khóa thiết bị như tính năng Face ID thời thượng.
Chưa hết, Huawei còn trang bị thêm một cảm biến vân tay dưới màn hình cho Huawei Mate 20 Pro. Đây là tính năng khá ấn tượng bởi nó cảm biến vân tay siêu âm thế hệ 2 đến từ Qualcomm, lần đầu tiên xuất hiện trên một thiết bị smartphone.
Nó giúp thiết bị có thể mở khóa màn hình nhanh hơn đến 30% so với thế hệ đầu tiên và nó cũng chính xác hơn rất nhiều. Theo như dự kiến thì tính năng này cũng sẽ xuất hiện trên siêu phẩm của Samsung vào năm sau.

Smartphone có tỷ lệ màn hình hiển thị cao
Ở Huawei Mate 20, chúng ta có thể thấy rằng hãng đã  tối ưu khá nhiều về không gian hiển thị hình ảnh của máy. Cụ thể hơn, thiết bị có thiết kế màn hình theo xu hướng “màn hình giọt nước”, nó giúp cho thiết bị trở thành một trong những thiết bị có tỷ lệ màn hình cao nhất và Mate 20 cũng không hề ngoại lệ. Phần notech hình giọt nước của Mate 20 chỉ chứa camera 24 MP, nhờ vậy mà màn hình của Mate 20 đạt tỷ lệ 88%, đây là tỷ lệ rất ấn tượng.
Camera 20 MP – góc rộng
Đầu năm nay, chúng ta đã thấy Huawei thực sự cao tay khi trang bị cho thiết bị smartphone Huawei P20 Pro bộ máy ảnh chính với ba cảm biến. Và cuối năm, hãng cũng muốn kết thúc bằng một bộ máy ảnh vuông có 3 cảm biến cùng nhiều sự nâng cấp đặc biệt.
Và trên dòng Huawei Mate 20 Pro thì cảm biến đơn sắc chính là chi tiết chứa nhiều sự thay đổi nhất, nó đã được thay thể bằng camera 20MP góc rộng ấn tượng. Huawei cho biết, với nhiều cải tiến về thuật toán thì cảm biến đơn sắc không còn cần thiết mà thay vào đó, hãng mang đến khả năng góc chụp rộng cho thiết bị.
Trang bị này giúp người dùng có thể dễ dàng chụp được những hình ảnh với nhiều phong cảnh hơn hay chụp được nhiều người hơn.

Khả năng sạc nhanh tốt đến bất ngờ
Một trong những cải tiến mà chúng ta không thể nào không nhắc đến chính là khả năng sạc nhanh cao cấp hơn trên Huawei Mate 20 Pro. Huawei cho biết rằng dòng thiết bị Mate 20 Pro có thể sạc 70% chỉ trong 30 phút nhờ vào công nghệ sạc nhanh SuperCharge hoàn toàn mới. Nó cung cấp công nghệ mới với công suất sạc lên đến 40W.
Nhờ vậy, thời gian sạc đầy thỏi pin 4.200 mAh của Huawei Mate 20  Pro chỉ có khoảng 68 phút, thật sự ấn tượng.
Trang bị GPS 2 băng tần
Huawei Mate 20 Pro có trang bị cho mình GPS 2 tần số kép. Điều này giúp thiết bị có thể định vị chính xác hơn, hiệu quả hơn.
Kết luận
Dòng Huawei Mate 20 cà Huawei Mate 20 Pro mới cũng là một trong những thiết bị thật sự cao cấp và gây ấn tượng mạnh với người dùng công nghệ trong khoảng thời gian cuối năm này. Điều này cũng đã phần nào cho chúng ta thấy được sự tham vọng và khả năng chiến thắng của Huawei trong thị trường công nghệ.

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái