Màn hình OLED tràn viền 100% mặt trước sẽ xuất hiện trên Huawei Mate 20 Pro


Vừa qua, một báo cáo đã cho biết rằng Huawei đang nghiên cứu, phát triển dòng smartphone màn hình OLED mới với kích thước màn hình siêu lớn.
Được biết, Samsung sẽ là nhà cung ứng màn hình chủ yếu cho hãng.  Và thời gian dự kiến ra mắt của chiếc smartphone mới nhà Huawei là vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2019.
Tuy nhiên, nhiều người dự đoán rằng chiếc Mate 20 Pro sẽ được trang bị màn hình siêu lớn, có thể nói là lớn nhất  làng smartphone hiện tại. Không nói đâu xa, vừa qua đã xuất hiện 1 tập tài liệu được cho là bằng sáng chế mới được phê duyệt với màn hình được thiết kế hiển thị 100% diện tích của mặt trước. Và đây khả năng cao sẽ là màn hình trong tương lai của Mate 20 Pro.

Và nếu đúng như vậy thì Mate 20 Pro sẽ là chiếc smartphone flagship đều tiên ứng dụng màn hình chiếm 100% mặt trước, cùng với kích thước siêu lớn là 6.9 inch.
Cụ thể hơn thì vào ngày 5/2, Huawei đã chính thức nộp đơn để chính thức xin cấp bằng sáng chế với tiêu đề "Thiết bị truyền thông di động" tại văn phòng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) và tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO). Tuy nhiên, mãi vài tháng sau thì bằng sáng chế này mới được phê duyệt. Nội dung bằng sáng chế đã đưa ra giải pháp về một thiết bị di động sở hữu màn hình chiếm trọn mặt trước (Full-screen smartphone).
Có thể nói, đây là một trong ý tưởng thiết kế táo bạo nhất hiện nay. Bởi để làm được một màn hình hiển thị 100% thì các kỹ sư kỹ thuật của hãng phải thay đổi thiết kế của toàn bộ khung điện thoại hiện có, sau đó dùng các thanh kim loại để có thể ghép nối với nhau thay vì bộ khung cố định như trước.

Các thanh kim loại cũng được dán vào 2 bên cạnh của smartphone và cùng một tấm nền màn hình hiển thị bên trên. Chính vì vậy mà chiếc smartphone mới trong tương lai này sẽ hoàn toàn không tồn tại phần viền bezel bên ngoài. Đồng thời, cạnh trên và cạnh dưới cũng sẽ được làm thật mỏng.
Tuy nhiên, hãng sẽ lại gặp phải các vấn đề về tìm nơi để đặt camera trước và các cảm biến cũng như loa thoại. Hiện nay cũng đã có Vivo NEXOppo Find X với thiết kế màn hình tràn viền, không notch tai thỏ. Tuy vậy nhưng tỉ lệ màn hình vẫn chưa đạt đến 100% như bằng sáng chế bên trên.
Hai hãng này đã có những thiết kế mới để giải quyết phần camera bị dư ra. Tuy có thiết kế khác nhau nhưng đều có điểm chung là ẩn camera.

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái