MỚI: Galaxy S10 được tích hợp loa âm thanh trên màn hình


Khi vừa nghe qua, sẽ có nhiều người dùng ngạc nhiên với công nghệ cực mới này và có người sẽ nghi ngờ về thông tin này. Nhưng đây là sự thật, sau này chúng ta sẽ không cần dùng đến loa thoại thông thường nữa mà thay vào đó, tấm nền màn hình sẽ là chiếc loa của chiếc điện thoại.
Đây là một công nghệ hoàn toàn mới và có khả năng triển khai thực tế trên chiếc Galaxy S10 trong tương lai. Trước đây, từng có khá  nhiều thông tin Samsung đã chính thức nghiên cứu thành công công nghệ loa ẩn dưới màn hình ( Sound on Display).


Trước đó, công nghệ này cũng đã từng xuất hiện trên chiếc điện thoại Mi mix nhà Xiaomi. Cụ thể thì công nghệ mới này sẽ dựa vào công nghệ loa áp điện ( Piezoelectric), những chiếc smartphone Samsung sẽ truyền ấm thanh dưới dạng các rung động điện qua tấm nền dưới màn hình và truyền đến tai người dùng.
Có thể bạn đã từng nghe nói đến công nghệ này rồi, bởi công nghệ loa mới này được Samsung mang tới trình diễn ở Triển lãm SID (Society for Information Display). Bản mẫu dùng để thử nghiệm công nghệ này có thiết kế tương tự như chiếc Galaxy S9+. Thậm chí, nhiều người dùng còn cho rằng đây là chiếc Samsung Galaxy S10.
Thông tin mới này được cho biết cả Samsung và LG đều sẽ sẵn sàng kết hợp để có thể đưa đến các phương án thương mại công nghệ hóa loa này.

Thông tin này được rò rỉ và đồn đoán rằng Sound on Display sẽ được tích hợp vào mẫu smartphone có màn hình kích cỡ 6.2 inch. Và kích thước màn hình này cũng trùng khớp với Galaxy S10, thế nên đã có nhiều người khẳng định rằng công nghệ mới này sẽ xuất hiện trên siêu phẩm mới nhà Galaxy.
Thông qua Sound on Display thì âm thanh phát ra sẽ ở tần số 100-8.000 Hz. Và tận dụng các rung động, âm thanh sẽ được truyền đến tai người dùng dễ dàng nếu như họ áp tai vào nửa trên của màn hình.
Với nhà sản xuất LG thì nhà sản xuất này cũng từng đã phát hành một mẫu TV có khả năng truyền âm thanh qua màn hình thiết bị.

Xem thêm:

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái