Sau 9 năm, iPhone 3GS sắp được mở bán trở lại với đầy đủ phụ kiện


Chỉ mới đây thôi, nhà mạng SK Telink của Hàn Quốc đã tiết lộ kế hoạch mới của họ sẽ mở bán trở lại chiếc điện thoại 9 tuổi đời của Apple là iPhone 3GS. Theo đó, tình trạng của máy vẫn còn mới, đầy đủ phụ kiện và hộp đựng.
iPhone 3GS sử dụng pin sạc nên nhà mạng này đã mở máy và kiểm tra lại toàn bộ để chiếc máy có được phần cứng còn nguyên vẹn và hoạt động tốt, đầy đủ chức năng sau thời gian dài.
Theo những gì chúng ta biết thì phiên bản iOS cuối cùng dành cho iPhone 3GS là iOS 6. Thế nên những ứng dụng nào hoạt động trên các phiên bản iOS cao hơn sẽ không hoạt động được trên chiếc điện thoại này.

Ngay khi tin tức này được lan truyền đã có nhiều ý kiến trái chiều nhau bùng nổ. Có người lại cho rằng có thể quay lại với một chiếc iPhone hoài cổ tạo sự mới lạ, có người thì cho rằng việc này sẽ không mấy khả quan bởi nhiều người dùng khó lòng tiếp cận với các tính năng hiện đại, nên sẽ không thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người dùng hiện nay với một chiếc smartphone. Có lẽ, nhiều người có thể vui vẻ chấp nhận một chiếc iPhone hoài cổ và cũng có người cho rằng nó đã quá già để có thể sử dụng trong thời đại công nghệ mới này.
Được biết là nhà mạng này sẽ bán iPhone 3Gs không kèm theo hợp đồng nhà mạng thường thấy với mức giá khoảng 1 triệu đồng. Đây là một mức giá rẻ hơn rất nhiều so với nhiều smartphone đang có mặt trên thị trường hiện nay. Một chiếc iPhone SE hiện đang có giá bán ở Hàn Quốc khoảng hơn 10 triệu. Thế nên, một chiếc iPhone 3GS giá quá rẻ như vậy thì có lẽ sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn tốt với người thích hoài cổ hay người có tài chính kém nhưng mong sự mượt mà khi sử dụng.
Về phía hãng Apple thì chiếc smartphone này đã ngừng sản xuất được một thời gian khá dài từ năm 2012. Chính vì thế, việc sửa chữa hay thay thế các phụ kiện của máy chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Mà đặc biệt hơn nữa là Apple đã chuyển cổng kết nối 30 chân sang Lightning kể từ iPhone 5.
Apple có đôi khi vẫn sẽ sản xuất và bán các mẫu iPhone lỗi thời cho các thị trường như Ấn Độ. Tuy vậy nhưng một sản phẩm iPhone 3GS có tuổi đời 9 năm thì là một việc hoàn toàn khác, khiến nhiều người bất ngờ.

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái