Rộ thông tin iPhone 2 SIM dùng ở Việt Nam không tốt như thiết bị Android

Phiên bản iPhone 2 SIM vật lý cũng đã khiến nhiều người dùng Việt Nam  vô cùng thích thú. Bởi điện thoại 2 SIM từ lâu đã trở nên vô cùng phổ biến và được người dùng công nghệ yêu thích.
Tuy nhiên, những phản hồi đầu tiên của người dùng về thiết bị này lại không hoàn toàn tốt. Bởi iPhone 2 SIM có cách thiết lập khá phức tạp hơn những dòng thiết bị smartphone Android. Không những thế, thiết bị còn xuất hiện tình trạng tự ngắt kết nối mạng khi người dùng gọi điện.
iPhone Xs Max với sim kép được biết chỉ phát hành ở một số thị truồng nhất định. Và các hệ thống kinh doanh thiết bị điện thoại đã xách tay thiết bị về bán với mức giá từ 39 triệu trở lên.

Sau khi đặt khay SIM của iPhone X và iPhone Xs Max thì chúng ta sẽ nhận thấy được rằng cả 2 thiết bị này không có sự chênh lệch quá nhiều về kích thước. Có chăng thì khay sim của Xs Max dày hơn đôi chút.
Khi đã lắp 2 SIM vào thiết bị thì sẽ xuất hiện tùy chọn SIM chính để thực hiện gọi hay lên mạng, và có thể đặt tên cho SIM.
Phần cột sóng của 2 SIM xuất hiện bên trái của phần màn hình . Và khi người dùng thực hiện nghe hay gọi điện từ SIM 9 thì SIM phụ sẽ có hiện tượng mất sóng. Đồng thời thì kết nối mạng cũng sẽ bị ngắt kết nối khoảng hơn 10 giây.

Không những thế, phiên bản 2 SIM của iPhone mới còn bị tố là gây nên hiện tượng rắc rối trong phần tin nhắn và danh bạ của thiết bị. Khi chọn SIM chính để nhắn tin cho số điện thoại bất kỳ thì người dùng cũng không thể thực hiện thay đổi sang một SIM phụ khác. Trong trường hợp đó thì người dùng muốn lấy SIM phụ để nhắn tin cho số trước thì phải tạo một tin nhắn khác. Chưa kể đến khi nhận tin nhắn thì máy không thể hiện được SIM nào đang nhận.
Khi người dùng muốn thực hiện gọi bằng SIM phụ thì họ cần phải chọn SIM và nhập số. Điều này phức tạp hơn nhiều so với các thiết bị Android. Đồng thời, người dùng không thể dùng SIM 2 để gọi cho một số đã hiển thị trong lịch sử cuộc gọi của SIM 1. Đây là điều gây khó chịu nhất cho người dùng.

Cách đây 5 năm thì các dòng thiết bị Android đã xuất hiện trên thị trường những dòng máy hỗ trợ sản phẩm 2 SIM thời thượng. Và sau một thời gian dài thì tính năng nay cũng đã được cải tiến khá nhiều và  mang đến cho người dùng sự tiện dụng hơn.
Thế nên, Apple cần phải thực hiện tối ưu hơn nữa tính năng 2 SIM trên thiết bị của mình để có thể vẫn giữ vững vị thế của mình trong làng công nghệ.

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái