So găng iPhone Xs và iPhone Xr “giá rẻ”: Máy nào đáng mua hơn ?


iPhone Xr là dòng thiết bị giá rẻ nhất trong năm nay của Apple, chính vì thế mà ngay khi vừa xuất hiện. Nó đã mang đến cho người dùng nhiều sự quan tâm ngay từ khi lộ diện những thông tin đầu tiên. Tuy nhiên, khi ra mắt thiết bị được mong chờ này lại gây sự thất vọng khi không có được một mức giá rẻ như mong đợi, dù tính năng của thiết bị đã được cắt giảm đi một phần so với bộ đôi anh em iPhone Xs và iPhone Xs Max.
Thiết kế
Khi xét về thiết kế mặt trước thì cả ba thiết bị iPhone mới năm nay đều có cho mình một thiết kế tràn viền cùng phần notch tai thỏ. Tuy nhiên, dòng máy iPhone Xs Max sẽ có kích thước lớn hơn với 6.5 inch, iPhone Xr là 6.1 inch và iPhone Xs chỉ 5.8 inch. Chi tiết khác nhau rõ rệt nhất có lẽ là chất liệu của phần khung thiết bị. Khi iPhone Xs và Xs Max được đầu tư một bộ khung hoàn hảo với chất liệu thép không gỉ thì iPhone Xr chỉ có trang bị khung nhôm khá quen thuộc.

Chi tiết hoàn hảo nhất ở thiết kế của máy có lẽ là phần kính cường lực ở mặt lưng của máy với trang bị sạc nhanh không dây. Đồng thời thì tốc độ của thiết bị cũng được cải thiện hơn khá nhiều so với iPhone 8/ 8 Plus và cả thiết bị iPhone X.
Do màn hình trang bị là LCD nên iPhone Xr cũng dày hơn đôi chút so với bộ đôi còn lại là 8.3 mm và dày 7.7 mm.  Có lẽ ngoài những chi tiết trên thì xét về ngoại hình thì bộ ba iPhone mới đều khá giống nhau.
Về màn hình thiết bị thì tấm nền sử dụng cũng khác nhau và sự chênh lệch đẳng cấp có vẻ rõ hơn khi iPhone Xs và iPhone Xs Max đều có tấm nền Super Retina OLED nhưng iPhone Xr thì lại là LCD Liquid Retina. Dù công nghệ màn hình LCD đã có sự nâng cấp nhưng so về chất lượng thì tất nhiên không thể so sánh với iPhone Xs.
Độ phân giải màn hình của Xr cũng khá thấp chỉ có 1792×828 pixels, và bộ đôi iPhone Xs và Xs Max thì độ phân giải lại lên tới 2436×1125 px. Có lẽ chi tiết này cũng chính là nguyên nhân đã khiến thiết bị iPhone Xr có được một thời lượng pin dài hơn hẳn so với iPhone Xs.
Một trong những chi tiết đáng tiết nhất ở dòng iPhone Xr chính là vì để giảm giá thành, chi phí sản xuất mà Apple đã quyết định loại bỏ tính năng 3D Touch. Nhưng cũng may mắn này là hãng Táo đã trang bị một tính năng khác thay thế vào là khả năng phản hồi xúc giác với Haptic Touch.
Camera
Camera cũng là một trong những chi tiết thật sự đáng chú ý trên dòng iPhone mới năm nay. Và đây cũng là chi tiết khác biệt nhất giữa iPhone Xs và iPhone Xr.
Cụ thể hơn thì phiên bản iPhone Xs và iPhone Xs cao cấp sẽ có trang bị cụm camera kép chất lượng với độ phân giải là 12MP + 12MP cùng nhiều sự nâng cấp về phần mềm để hình ảnh tạo nên được cải thiện hơn, hoàn hảo hơn.  Còn ở iPhone Xr thì trang bị có phần thấp hơn đôi chút khi máy chỉ cho người dùng 1 cảm biến camera đơn duy nhất ở phía sau với 12MP độ phân giải.
Đây có vẻ là sự hy sinh khá lớn để cho thiết bị có được một mức giá tốt hơn đôi chút. Bởi ngay cả những thiết bị tầm trung Android hiện nay cũng đã có trang bị camera kép.
Chi tiết này cũng khiến iPhone Xr phải hy sinh tính năng zoom quang học 2x và chỉ cung cấp khả năng zoom điện tử. Trong khi đó, thiết bị Xs thì vẫn sẽ có tính năng zoom quang học 2x cùng khả năng zoom điện tử lên tới 10x.
Nhưng một chi tiết đáng vui nhất là dù được trang bị camera đơn khá lỗi thời nhưng iPhone Xr vẫn cho người dùng khả năng chụp ảnh xóa phông nhờ vào chuẩn bị phần mềm của máy. Đồng thời, thiết bị cũng cho người dùng có thể điều chỉnh được độ sâu của trường ảnh.

Camera selfie của cả ba thiết bị mới năm nay cũng giống nhau với 7MP độ phân giải. Nhưng thay vì được trang bị xóa phông cả camera trước thì iPhone Xr lại bị loại bỏ đi tính năng này.
Nhưng bù lại,  thì camera selfie của thiết bị cũng có được trang bị Face ID cho khả năng nhận diện nhanh hơn rất nhiều so với iPhone X.
Thời lượng sử dụng pin
iPhone Xs năm nay được biết sẽ có thời lượng sử dụng pin lâu hơn iPhone X là 30 phút nhưng iPhone Xr thì có thời gian sử dụng lâu hơn 1.5 giờ khi so sánh với iPhone 8 Plus.
Theo như số liệu từ năm ngoái thì thiết bị iPhone X có thời gian sử dụng thấp hơn cả thiết  bị iPhone 8 Plus. Thế nên, iPhone Xr năm nay sẽ có thời gian sử dụng pin cao nhất trong tất cả các thiết bị iPhone của Apple.

Hiệu năng
iPhone Xs và iPhone Xr đều là những thiết bị sở hữu cho mình được con chip xử lý Apple A12 Bionic. Điều này có được là nhờ vào việc dựa trên tiến trình 7 nm hiện đại. Đồng thời, đây cũng là con chip xử lý manh mẽ nhất thị trường hiện nay. Chính nhờ vào con chip này mà tốc độ xử lý thiết bị vô cùng mạnh mẽ và dường như không có đối thủ trên thị trường.
Bộ nhớ trong cũng có sự khác biệt, iPhone Xr chỉ có RAM 3GB nhưng iPhone Xs thì có đến 4GB RAM. Đây là cấu hình RAM lớn nhất tính đến thời điểm này của Apple.
Màu sắc
Thiết bị iPhone Xs năm nay sẽ tạo nên sự thú vị khi có thêm một màu Gold mới đầy thú vị và thu hút. Chính màu sắc này kết hợp cùng với phần viền thép cũng đã khiến thiết bị trở nên trông đẹp hơn, sang chảnh hơn.

Nhưng iPhone Xr lại còn thú vị hơn rất nhiều khi có đến 6 màu sắc tươi trẻ mang đến cho người dùng sự lựa chọn thú vị hơn. Bao gồm: Xanh, Trắng, Đen, Vàng, Coral và màu Đỏ.
Kết luận
Đối với nhiều người thì sự trang bị và mức giá của thiết bị iPhone Xr đã là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu thật sự có điều kiện thì bạn có thể sở hữu ngay cho mình thiết bị iPhone Xs để có thể trải nghiệm được những gì tốt nhất mà Apple đã trang bị cho thiết bị trong năm nay.

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái