Mổ xẻ iPhone Xr – một thiết bị lai giữa iPhone 8 và iPhone X, dễ sửa

Một trong những trang tin tức uy tín là iFixit đã tiến hành mổ xẻ iPhone Xr ngay sau khi thiết bị chính thức lên kệ. Điều đặc biết nhất ở thiết bị này chính là một màn hình lớn, mức giá tốt cùng những trang bị hấp dẫn về cấu hình, tính năng.
Vẻ bề ngoài của thiết bị khiến chúng ta không khó để nhận ra điều khác biệt giữa iPhone Xs và iPhone Xr. Cụ thể hơn thì chiếc smartphone iPhone Xr có được ngoại hình “vạm vỡ” với kích thước đạt đến 6.2 inch. Chiếc máy cũng không có dải Ang-ten ở đỉnh máy, phần viền cũng dày hơn đôi chút cho sử dụng màn hình LCD.
Và kể cả khi mổ xẻ, chúng ta đều thấy được rằng nội thất bên trong máy cũng chính là sự pha trộn giữa iPhone X và iPhone 8 trước đây. Chiếc máy vẫn sử dụng bo mạch logic và một viên pin hình chữ nhật. Cả 2 model  iPhone Xs và iPhone Xs Max đều có sử dụng và trang bị cho mình viên pin chữ L. Được biết thì viên pin cũng có dung lượng là 2942 mAh, con số này lớn hơn đến 2658 mAh nhưng lại có vẻ nhỏ hơn so với viên pin 3147 mAh trên iPhone Xs Max.
Chính trang iFixit cũng phát hiện thấy rằng đó là cổng Lightning cũng đặt lệch đi và nguyên nhân chính là do cách đặt của bộ điều khiển màn hình LCD so với màn hình OLED cao cấp.
Từng bước tiến hành mổ xẻ iPhone Xr
Đây chính là hình ảnh của iPhone Xr được chụp X Quang

Như đã đề cập bên trên, iPhone Xr sở hữu phần than máy dày

Đầu tiên, cần phải gia nhiệt để có thể làm nóng lên lớp keo dán.

Tiếp đến, tiến hành vặn ốc ra khỏi máy và sử dụng dụng cụ hút để mở và cạy màn hình iPhone Xr
Chúng ta có thể nhìn thấy được phần màn hình và bên trong thân máy.

Bảng mạch bao gồm chip Apple A12 Bionic (màu đỏ), chip Wi-Fi , Bluetooth (màu da cam), mô-đun NFC (màu vàng), bộ khuếch đại âm thanh (màu xanh lá cây), bộ khuếch đại công suất Skyworks (màu xanh da trời), IC quản lý cấp nguồn (màu xanh biển đậm).

Phần mặt sau của bảng mạch cũng bao gồm chip nhớ Toshiba (màu đỏ), chip mạng Intel (màu da cam), chip IC quản lý nguồn điện Apple (màu vàng), chip quản lý sạc pin Texas (màu xanh lá cây), bộ giải mã âm thanh (màu xanh da trời), chip không dây Broadcom (màu tím)


Đây là Taptic Engine – phản hồi rung, một tính năng mà Apple dùng thay thế cho 3D Touch đã bị loại bỏ trước đó để cắt giảm đi phần chi phí sản xuất cũng như mức giá thành của sản phẩm.

Đây là phần cụm màn hình LCD có trên thiết bị. Phần tấm nền LCD của iPhone Xr có vẻ lớn hơn so với iPhone Xs từng được mổ xẻ trước đây. Và nó cũng dày hơn và năng hơn đôi chút.

Vì cần thêm không gian để dành cho phần đèn nền trên màn hình LCD nên phần viền LCD sẽ dày hơn nhưng không đáng kể lắm.

Phần Mô đun camera sau của iPhone Xr cũng bình thường, không có gì quá khác biệt.
Đây là phần lỗi sạc không dây trên iPhone Xr

Còn đây chính là hình ảnh tổng hợp tất cả những linh kiện của thiết bị iPhone Xr
Kết luận
Như vậy, bên trên chúng ta cũng đã tiến hành mổ xẻ thành công thiết bị iPhone Xr mới nhất hiện tại. Đồng thời, chúng ta cũng nhìn nhận được rằng thiết bị iPhone Xr chính là phiên bản nâng cấp của iPhone 8 trước đây với một màn hình lớn hơn, con chip mới hơn, sức mạnh tốt hơn rất nhiều.
Chưa hết, thiết bị iPhone Xr cũng được đánh giá mức điểm là 6/10. Đây là mức điểm số chứng minh iPhone Xr hơi khó sửa chữa. Phần tiếp cận, mở màn hình và thay pin sẽ được thực hiện khá dễ dàng.
Ngay khi màn hình của máy có dấu hiệu rơi vỡ cũng rất dễ dàng sửa chữa thiết bị và người dùng cũng không cần phải lo lắng về việc tác động đến cụm camera TrueDepth.
Như vậy, thông tin này hoàn toàn khá với trước đây cho rằng iPhone Xr cũng khá khó sửa nên mức giá sửa chữa thiết bị mà Apple đề ra cũng khá cao. Và thực tế thì không phải vậy.

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái