Mạng di động IoT trở thành 'thành phần cốt lõi' của 5G

GSMA cho biết các mạng IoT di động dựa trên các tiêu chuẩn NB-IoT và LTE-M sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các ứng dụng IOT lớn được hứa hẹn bởi 5G.

Trong khi các mạng 5G sẽ cung cấp dung lượng cao và độ trễ thấp có thể kết nối các thiết bị trên quy mô công nghiệp, thì mạng nguồn rộng thấp (LPWAN) sẽ rất cần thiết trong việc kết nối các thiết bị ở vùng sâu vùng xa và yêu cầu tốc độ dữ liệu thấp.


Báo cáo mới nhất của ngành công nghiệp điện thoại di động tuyên bố rằng 24 nhà khai thác di động, bao gồm Deutsche Telekom, Orange và Vodafone, đã đưa ra 48 mạng IoT di động và 3GPP sẽ bao gồm cả hai tiêu chuẩn như một phần của 5G vào tháng Sáu này.

"Trong khi mọi người thường kết hợp 5G với tốc độ băng thông rộng di động siêu nhanh, nó cũng sẽ phục vụ nhiều trường hợp sử dụng thường xuyên với các yêu cầu đối lập như tốc độ dữ liệu thấp và tuổi thọ pin dài như trường hợp của Mobile IoT", Alex Sinclair nhận xét, Giám đốc công nghệ, GSMA.

“Các mạng NB-IoT và LTE-M đã được cấp phép đã cung cấp kết nối đáng tin cậy cho hàng triệu thiết bị trên toàn thế giới và các mạng này sẽ tiếp tục là một thành phần cơ bản trong tương lai 5G của chúng tôi mở ra kỷ nguyên IoT lớn”.

Tất nhiên, GSMA có quyền lợi được giao. Mạng di động chỉ là một trong một số công nghệ cạnh tranh hy vọng kết nối Internet of Things cùng với Wi-Fi, Bluetooth và các hệ thống độc quyền như SIGFOX.

Nó dự đoán rằng đến năm 2025 sẽ có 3,1 tỷ kết nối IoT di động, bao gồm 1,8 tỷ trên LPWAN.

Xem thêm:

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái