Đang dùng iPhone SE thì có nên nâng cấp iPhone Xr hay không ?


Trước đây chúng ta từng nhận được những thông tin về người kế nhiệm của iPhone SE. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì thiết bị iPhone SE đã được biết sẽ không có người kế nhiệm. Chính vì thế nếu đang sử dụng thiết bị iPhone 4 inch đã quá nhiều năm thì việc nâng cấp lên thiết bị iPhone Xr là vô cùng hợp lý.
Màn hình lớn thiết kế mới
Trước đây cũng đã từng có thông tin rằng iPhone Xr  chính là kế nhiệm của iPhone SE nhưng quả thực không phải như thế bởi thiết bị iPhone Xr sở hữu màn hình lớn với 6.1 inch, khiến nó đắt tiền hơn, cao cấp hơn thời thượng hơn.
Với trang bị trên thân mình là một màn hình 4 inch cùng kiểu thiết kế quen thuộc trước đây của Apple thì iPhone SE chắc chắn sẽ bắt đầu lỗi thời.  Còn thiết bị iPhone Xr thì khác, chiếc máy có trang bị cho mình một màn hình lớn với 6.1 inch. Đi kèm theo đó là độ phân giải cao hơn là 1,792 x 828 px. Còn iPhone SE chỉ có độ phân giải là 1,136 x 640 px. Màn hình iPhone Xr còn có hiển thị lên một màu sắc rộng hơn, hỗ trợ công nghệ True Tone cùng với một độ sáng cao và tính năng Haptic Touch.
iPhone Xr sẽ đi kèm theo một màn hình có kích thước lớn hơn và độ năng cũng có khối lượng nặng hơn đến 81 gram so với iPhone SE.

Sự gia tăng lớn hơn về kích thước này cũng khiến người dùng iPhone SE lo lắng về việc không quen với kích thước lớn này. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì thiết kế của iPhone Xr là thiết kế màn hình tràn viền nên việc tối ưu hóa màn hình cũng không khiến cho thiết bị lớn quá cỡ mà thay vào đó rất vừa tay.
Thân máy được hoàn thiện nhờ sự gia công tỉ mỉ trên nền chất liệu nhôm cùng 2 mặt kính. Và tất nhiên, Apple cũng đã nâng cấp chất liệu kính của iPhone Xr để thiết bị bền bỉ hơn. Đồng thời, phần trang bị mặt kính của máy cũng đã khiến thiết bị có thêm khả năng sạc không dây. Chuẩn chống nước, kháng bụi của iPhone Xr cũng đạt mức IP67 cho người dùng an tâm sử dụng trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.
Chưa hết, iPhone Xr cũng có nhiều tùy chọn màu sắc bắt mắt và tươi trẻ giúp người dùng dễ dàng chọn lựa được cho mình dòng thiết bị mà bản thân yêu thích.
Hiệu năng
iOS 12 – hệ điều hành mới góp phần mang đến hiệu suất ấn tượng cho iPhone Xr và cả những dòng thiết bị cũ như iPhone SE. Tuy nhiên, điều này là không mấy khả quan bởi con chip xử lý A9 bên trong iPhone SE cũng đã lỗi thời, khó có thể mang đến một trải nghiệm tốt cho người sử dụng thiết bị.

Con chip xử lý Apple A12 Bionic bên trong của thiết bị iPhone Xr thì ngược lại, nó mang đến cho thiết bị một hiệu suất ấn tượng. Điều này giúp thiết bị có thể hoạt động một cách vô cùng mượt mà, đảm bảo tốt nhất trải nghiệm mang đến cho người dùng.
Hệ thống máy ảnh True Depth
Một trong những tính năng mà iPhone Xr hoàn toàn vượt trội hơn iPhone SE chính là hệ thống camera True Depth. Cụ thể hơn thì iPhone SE chỉ được trang bị camera FaceTime HD 1.2MP, trong khi iPhone XR được Apple trang bị máy ảnh TrueDepth 7MP độ phân giải. Chưa hết,hệ thống camera trước của iPhone Xr còn có trang bị cho mình một hệ thống cảm biến mới, chất lượng hơn, ấn tượng hơn rất nhiều và mang đến cho người dùng nhiều cải tiến giúp độ tương phản của dài màu tốt hơn rất nhiều.
Camera True Depth cũng mang đến cho người dùng thiết bị iPhone Xr có thể chụp ảnh với tính năng Smart HDR, Portrait Lighting, sự hỗ trợ của Animoji/Memoji.
Hệ thống bảo mật của iPhone SE cũng đã lỗi thời khi sử dụng Touch ID. Tuy nhiên, iPhone Xr thì chuyển sang sử dụng một công nghệ bảo mật mới là nhận diện gương mặt Face ID.

Camera sau chất lượng
Tất nhiên, cũng đều là thế hệ smartphone có mức giá khởi điểm khá mềm nên cả iPhone SE và iPhone XR đều đi kèm với một máy ảnh ống kính đơn 12MP ở phía sau.
Dù chỉ có 1 camera ở phía sau nhưng iPhone XR vẫn có thể chụp ảnh chân dung với Portrait Lighting. Cũng là một mẫu máy mới 2018 nên iPhone Xr cũng có tính năng Smart HDR để cải thiện màu sắc và độ tương phản.
Khi quay video, iPhone Xr lại tỏ vẻ vượt trôi hơn hẳn iPhone SE bởi nó có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây. Nhìn chung máy ảnh 12MP trên iPhone XR là cả một sự nâng cấp đặc biệt và vượt trội hơn nhiều so với dòng thiết bị SE
Chất lượng kết nối
Một thông tin mà có lẽ nhiều iFan sẽ không chú ý. Đó là trên iPhone Xr, người dùng sẽ có tốc độ LTE nhanh hơn, phạm vi và trải nghiệm cũng tốt hơn. Ví dụ như tốc độ Wifi nhanh hơn, hỗ trợ Dual SIM để người dùng có thể dùng cùng lúc 2 mạng di động mà không cần phải nhờ đến thiết bị thứ 2 hỗ trợ.
Tuy nhiên, iPhone SE vẫn có đi kèm theo là một jack cắm tai nghe 3.5 mm còn iPhone Xr thì không có.

Thời lượng pin sử dụng
Nếu bạn sở hữu một thiết bị iPhone Xr thì điều này cũng sẽ tương đương với việc bạn sở hữu được một thời lượng pin rất dài, rất ấn tượng.
iPhone Xr cung cấp cho người dùng đến 25 giờ nói chuyện, con số này cao hơn rất nhiều khi so sánh với con số 11 giờ trên iPhone SE. Thế nên, nếu bạn mong muốn có được một thời lượng sử dụng lâu dài trên thiết bị iPhone của mình thì iPhone Xr chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
Chưa hết iPhone Xr còn hỗ trợ sạc nhanh giúp máy sạc đầy 50% pin chỉ trong 30 phút. Ngoài ra, như đã nhắc ở phần thiết kế thì mẫu iPhone thế hệ mới còn hỗ trợ sạc không dây chất lượng, thời thượng.
Ưu đãi khi sở hữu thiết bị iPhone Xr
Một trong những lý do đáng cân nhắc cho bạn chính là việc hiện tại đặt trước iPhone Xr tại Bạch Long Mobile, bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi. Bao gồm: đặc quyền 5 sao siêu VIP, sạc dự phòng Energizer, cơ hội nâng cấp dung lượng miễn phí và 100 phần quà bí mật dành cho khách hàng đặt hàng sớm.

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái