Tổng hợp tính năng mới có trên Note 9 sau khi cập nhật lên Android P


Theo dự kiến thì Android 9 Pie cũng sẽ chính thức được cập nhật trên thiết bị Galaxy Note 9 vào thời điểm đầu năm. Đây là phiên bản cập nhật khá chi tiết và cũng sẽ mang đến nhiều tính năng hơn trên thiết bị.
Dù chưa phải là phiên bản chính thức của Android 9 Pie nhưng hiện tại hệ điều hành này đã có sự tiết lộ khá nhiều tính năng mới, thú vị nhờ vào  bản beta vừa được công bố khi cài đặt trên Galaxy Note 9.
Theo dự kiến thì có lẽ phiên bản cập nhật Android 9 chính thức dành cho Galaxy Note 9 sẽ lộ diện vào khoảng đầu năm sau mà cụ thể là tháng 1/2019. Bên dưới đây là những tính năng mới cũng như những sự cải tiến mới của phiên bản hệ điều hành mới.,mời bạn cùng xem qua nhé !!!
Đã xuất hiện giao diện với chủ đề ban đêm
Có lẽ, một trong những thay đổi lớn trên lần cập nhật Android 9 trên Galaxy Note 9 lần này chính là sự thay đổi về giao diện của thiết bị, đó là giao diện với chủ đề ban đêm.

Việc Samsung thực hiện bổ sung thêm giao diện ban đêm mới cũng sẽ phần nào giúp thiết bị có thể tiết kiệm được nhiều hơn dung lượng pin. Chưa hết, nó cũng sẽ giúp giảm thiểu đi tình trạng mỏi mắt trong một thời gian dài sử dụng.
Với chế độ này, bạn có thể bật giao diện bằng cách thủ công bất cứ lúc nào khi bạn muốn sử dụng nó. Chưa hết, nó cũng có thêm một khả năng hẹn giờ vô cùng thông minh giúp người dùng bất cứ khi nào muốn sử dụng theo một lịch trình bật, tắt cụ thể hoặc là chế độ tự động kích hoạt khi bạn sử dụng điện thoại trong bóng tối.
Thực tế, đây cũng là một trong những tính năng vô cùng hấp dẫn cũng như tiện ích cho người dùng thiết bị.
Phiên bản cập nhật mang đến cải tiến mới, sửa lỗi, vá bảo mật
Theo như thông tin nhận được thì cũng có khá nhiều người dùng hiện nay đang gặp phải vấn đề về việc sử dụng Note 9 khi đang dùng ở phiên bản Android 8.
Nếu bạn cũng đang gặp sự khó khăn trong quá trình sử dụng do hệ điều hành thì bạn thật sự nên nâng cấp lên Android 9 ngay sau khi có được phiên bản cập nhật chính thức. Bởi, ở phiên bản mới, bạn sẽ có thể nhận được rất nhiều sự cải tiến về hiệu suất, sửa lỗi ocnf tồn đọng khá lâu và cả việc vá lỗi bảo mật quan trọng hàng đầu.


Ở phiên bản Android 8.0 Oreo, chúng ta có thể thấy là nó mang đến tốc độ xử lý và bảo mật cải tiến hơn cho tính năng Samsung Pay hay thâm chí là nó có những sự cải tiến mới, vượt bậc cho 2  tính năng là Find My Mobile và Samsung DeX. Tuy nhiên, nó cũng có sự tồn động không ít những chi tiết khác cần cải tiến, nâng cấp.
Người dùng cũng hoàn toàn có thể hy vọng Android Pie sẽ xây dựng trên nền tảng Android Oreo với những cải tiến mới của riêng mình. Điều này sẽ góp phần không nhỏ vào việc mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi sử dụng thiết bị.
Cụ thể hơn thì trong bản cập nhật Android chính thức sắp tới, Samsung Galaxy Note 9 cũng sẽ có sự khắc phục vấn đề về hiện tượng hao hụt pin nghiêm trọng. Trang bị tính năng Bluetooth và cả GPS không hoạt động trên phiên bản cũ.
Chưa hết, hệ điều hành Android Pie mới còn có sự khắc phục các vấn đề về độ trễ UI, khởi động lại ngẫu nhiên, khóa và đóng băng ứng dụng. Thế nên, chúng ta sẽ hoàn toàn có thể có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất với hệ điều hành mới trên Galaxy Note 9.
Bàn phím được cải tiến trên Galaxy Note 9
Samsung cũng đang chính thức  lên kế hoạch cải tiến mới bàn phím của mình. Điều này cũng sẽ phần nào mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn trên Android Pie.

Chế độ nổi phím khi bấm sẽ được trang bị lại khi hệ điều hành Android 9 Pie được phát hành. Được biết, trước đó, tính năng này cũng đã từng xuất hiện trên Android KitKat nhưng lại bị gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc loại bỏ sau đó không lâu.
Hiệu ứng bàn phím nổi sẽ giúp bạn di chuyển phím bấm đến vị trí phù hợp nhất để bạn có thể nhập dữ liệu dễ dàng bằng cả 2 tay của mình. Nếu thật sự là người dùng yêu thích sự tiện lợi, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú trước tính năng này.
Còn nhiều điều thú vị trên Galaxy Note 9 khi cập nhật hệ điều hành Android P
Ngoài sự nâng cấp về trang bị giao diện người dùng mới trên Samsung Galaxy Note 9 thì người dùng cũng có thêm nhiều sự mong chờ về tính năng khác sẽ cập nhật trên dòng Galaxy Note 9 mới này.
Và Samsung cũng không hề phụ lòng người dùng khi đã có sự cân nhắc và cải tiến những tính năng sau đây trên Galaxy Note 9: Adaptive Battery, Adaptive Brightness, App Actions, Slices, Smart Text Selection và nhièu biểu tượng cảm xúc mới. Trong đó, hai tính năng đáng chú ý nhất có lẽ là Adaptive Battery, Adaptive Brightness.

Adaptive Battery Android Pie 9.0 giúp Galaxy Note 9 có thể tự xác định và lưu vào trong bộ nhớ những ứng dụng được sử dụng thường xuyên nhất và đồng thời thì thiết bị cũng sẽ đưa những ứng dụng ít sử dụng về trạng thái “ngủ” sau khi đã người dùng sử dụng xong và chuyển về màn hình chính của máy.
Như vậy, tính năng này chúng ta có thể hiểu là Android Pie sẽ có sự thông minh hơn khi dựa vào thói quen sử dụng smartphone của người dùng sau đó thực hiện những sự sắp xếp mới. Điều này khiến cho điện thoại Galaxy Note 9  chỉ  có thể dành pin để chạy những ứng dụng mà Adaptive Battery xác định thường xuyên được sử dụng. Góp phần không ít vào việc tiết kiệm pin hay năng lượng.
Ở tính năng Adaptive Brightness thì nó sẽ có hoạt động dựa trên thói quen người dùng với việc sử dụng màn hình thiết bị. Theo đó thì Adaptive Brightness sẽ tiến hành ghi nhớ các thiết lập độ sáng khác nhau trong từng môi trường sáng. Tiếp đến, nó cũng tự động thay đổi độ sáng màn hình của người dùng. Như vây, cũng sẽ mất một khoảng thời gian để thiết bị tiếp nhận độ sáng và thực hiện chuyển đổi. Tính năng này cũng được đánh giá khá cao.

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái