Nền tảng iOS 12 trên iPhone 5S có thật sẽ cải thiện hiệu năng hay không ?


Vừa qua, điểm đáng chú ý nhất mà Apple mang đến cho sự kiện WWDC 2018 chính là hệ điều hành mới iOS 12. Đồng thời, trong sự kiện đại diện Apple cũng cho biết iOS 12 sẽ mang đến cho người dùng các thiết bị iPhone cũ những cải thiện đáng kể về hiệu năng của máy.
Được biết, khi Apple tiến hành giới thiệu iOS 12 thì cũng không có quá nhiều tính năng mới trên hệ điều hành này được công bố. Theo đó thì năm nay, Apple sẽ không có quá nhiều sự thay đổi về giao diện hay thiết kế hình ảnh bản nâng cấp iOS mới mang đến. Bù lại, Apple khẳng định đầu tư và phát triển để cải thiện hiệu năng của thiết bị.

iOS 12 được kỳ vọng sẽ mang đến cho người dùng hiệu năng xử lý vượt trội cho những dòng iPhone cũ chứ không chỉ riêng các dòng iPhone mới là iPhone X hay iPhone 8/8 Plus. Bất ngờ hơn là nhà Táo chấp nhận cho thiết bị 5 năm tuổi như iPhone 5s lên đời với iOS 12. Được biết, hãng đã tuyên bố rằng phần mềm mới sẽ mang đến cho người dùng iPhone 5s hiệu năng xử lý tốt hơn, mượt mà hơn.
Trang CNET vừa qua cũng đã tiến hành kiểm tra tính xác thực của những tuyên bố mà Apple đã đưa ra. Theo đó, trang này đã tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho 2 thiết bị iPhone 5S. Sau đó, một chiếc sẽ cài iOS 11.4 bản chính thức và một chiếc còn lại sẽ chạy iOS 12 Beta. Sau khi hoàn thành, họ sẽ thực hiện bài kiểm tra cho nó với các tác vụ thông thường và cơ bản nhằm kiểm tra tốc độ hay sự cải thiện về hiệu năng của máy.

Kết quả đã cho thấy rằng iOS 12 quả thực đã cho hiệu năng tốt hơn với các thao tác thực hiện. Một số thao tác cải thiện nhanh chóng như bàn phím hiển thị nhanh hơn, thời gian tải Website cũng nahnh hơn đáng kể, việc khởi động Siri cũng nhanh gọn hơn. Bên cạnh đó thì các thao tác như chia sẻ màn hình, render trang Web thì có tốc độ như bình thường.
Tuy nhiên, Apple đã từng nhấn mạnh tại sự kiện ra mắt rằng thiết bị iOS 12 sẽ xử lý tốt các thao tác khi hệ thống đang phải hoạt động. Chính vì vậy, khi khôi phục cài đặt gốc của thiết bị thì các ứng dụng chạy nền cũng mất đi cũng có thể sẽ mang đến kết quả sai lệch.
Được nói là một cuộc kiểm tra nhưng đây chỉ mới là iOS 12 bản thử nghiệm beta nên khả năng cho một hiệu năng xử lý mượt hơn ở tương lai ở phiên bản chính là hoàn toàn có thể. Và thiết bị này cũng sẽ sớm được trình làng vào thời gian thường niên hàng năm là tháng 9.

Xem thêm:

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái