Liệu iPhone 2019 có là chiếc điện thoại 5G đầu tiên như tin đồn này không ?


Thời gian qua, những thông tin hay tin tức về mạng 5G cũng khiến người dùng thích thú bởi với mạng 4G hiện tại, tốc độ đã cực tối ưu. Thế thì ở mạng 5G sẽ còn mạnh mẽ hơn thế nữa.
Có thể nói, mạng 5G sẽ không còn là những kế hoạch hay dự kiến trong tương lai nữa mà sẽ sớm được ra mắt chính thức.
Sau nhiều năm dài chờ đợi thì người dùng cuối cùng cũng sẽ chính thức nhìn thấy được một mạng 5G mạnh mẽ trong đời thực. Các thiết bị di động đầu tiên được sử dụng mạng di động 5G được dự kiến sẽ xuất hiện vào đầu năm 2019 tới đây. Chắc hẳn, nhiều người sẽ đặt câu hỏi rằng vậy khi nào mạng 5G mới chính thức xuất hiện rộng rãi trên các dòng thiết bị di động.
Hiện tại, nhiều lập luận cho rằng để tích hợp khả năng hỗ trợ mạng 5G thì nhà sản xuất phải bổ sung thêm con chip 5G và cả ăng ten vào một thiết bị và tất nhiên sẽ buột các nhà sản xuất phải đánh đổi việc thay đổi một chút trong thiết kế. Không những vậy, cũng phải mất thêm vài năm nữa để mạng 5G mới có thể trở nên phổ biến hơn. Như vậy, có nghĩa là các thiết bị trong năm 2019 có hỗ trợ mạng 5G thì người dùng cũng không thể nhìn thấy được tính năng mà mạng này mang đến cho các smartphone.

Nếu điều này đối với Apple thì hoàn toàn đúng bởi trước đây, công ty này cũng luôn chậm hơn khá nhiều so với các đối thủ của mình trong công cuộc bổ sung thêm công nghệ không dây mới vào thiết bị iPhone của mình. Còn nhớ, trước đây những chiếc iPhone đời đầu đã hoàn toàn không thể nào tương thích với mạng 3G và hiện tại thì chiếc iPhone X có giá ngàn đô đắt đỏ kia cũng hoàn toàn không hỗ trợ cho công nghệ LTE. Dù rằng công nghệ tiên tiến LTE cũng đã xuất hiện lên khá nhiều các thiết bị smartphone Android hiện nay.
Có thể vì thế mà người dùng khi nghe tin tức này sẽ không quá hi vọng nhiều về chiếc iPhone có hỗ trợ mạng 5G sẽ ra mắt vào năm 2019.
Tuy nhiên, theo một báo cáo mới nhất từ Digitimes đã chứng minh cho chúng ta thấy những điều đối lập khác. Theo đó, những nguồn tin tức đến từ chuỗi cung ứng cũa Apple đã cho biết rằng hãng Táo cũng đang cân nhắc việc mua chip 5G từ MediaTek thay vì từ các nhà cung cấp truyền thống của hãng là Intel và Qualcomm cho các thiết bị iPhone sẽ xuất hiện vào năm 2019.
Không những vậy, nguồn tin cũng đã cho biết rằng Apple sẽ không đưa ra những quyết định nào ở hiện tại cho đến khi cả  2 bên đều đạt được sự đồng thuận về những khía cạnh liên quan như lộ trình sản phẩm, phát triển công nghệ.

Hãng sản xuất MediaTek cũng từng giới thiệu về modem Helio M 70 với những hứa hẹn trong việc tuân thủ được các tiêu chuẩn 3GPP 5G. Đây chính là modem đầu tiên trên thị trường tuân thủ đủ tiêu chuẩn 5G.
Như vậy, hãng MediaTek cũng đã cho thấy họ mong muốn tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường 5G. Và mục đích của họ là mong muốn nhận được những đơn hàng lớn từ Apple. Một tin tức thú vị là Media Tek sẽ quyết định ra mắt con chip modem 5G của mình vào đầu 2019.
Như vậy, nếu tin tức này là đúng thì chiếc iPhone 2019 cũng rất có thể sẽ là thiết bị điện thoại đầu tiên trên thế giới có khả năng hỗ trợ cho mạng 5G.
Đó là một tương lai khá xa hiện tại là vào năm 2019. Còn ở hiện tại, điều mà iFan cũng như  cộng đồng công nghệ mong chờ nhất chính là sự xuất hiện của bộ ba siêu phẩm iPhone của năm 2018 sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây. Theo như các tin tức, thì bộ ba thiết bị này sẽ là các thế hệ kế nhiệm của iPhone X với thiết kế tai thỏ đình đám.
Cụ thể, thiết bị iPhone X Plus chính là phiên bản cao cấp nhất với màn hình OLED 6.5 inch và một bản nâng cấp của thế hệ iPhone X với màn hình OLED 5.8 inch cùng một phiên bản giá mềm có màn hình LCD là iPhone 9 (theo tin đồn) với màn hình 6.1 inch.
Cùng chờ đợi những sự đột phá mới của các thế hệ iPhone tương lai nhé.

Xem tin mới nhất:
Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế
OPPO A5 – chiếc smartphone giá rẻ vừa đạt được chứng nhận và lộ ảnh báo chí

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái