Tại sao Apple có thể làm nên thiết bị iPhone X có giá rẻ


Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, những thiết bị iPhone X mới sẽ chính thức ra mắt. Hằng năm, vào khoảng tháng 9, Apple đều sẽ mang đến cho người dùng công nghệ những dòng sản phẩm mới với những tính năng mới mẽ và luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ.
Gần đây, chúng ta đều nhận được những tin tức về bộ ba thiết bị iPhone mới 2018 này. Cụ thể, năm nay Apple sẽ mang đến cho người dùng công nghệ 3 model iPhone mới. Trong đó, sẽ có một thiết bị là phiên bản nâng cấp nhẹ của iPhone X với màn hình OLED 5.8 inch, một phiên bản mới, trang bị mọi tính năng hiện đại, hứa hẹn sẽ là một trong những vị vua mới của làng công nghệ với màn hình OLED 6.5 inch. Không những vậy, một dòng iPhone khác có mức giá mềm hơn, gây được sự chú ý của nhiều người dùng với  màn hình OLED 6.1 inch.

Để có được một mức giá mềm hơn cho một thiết bị tương đương iPhone X thì Apple cũng khá khó khăn trong việc nghiên cứu và phát triển nó. Apple đã sử dụng con chip “0.3 LED” để có thể giảm đi đáng kể mức giá cho iPhone nhưng vẫn đảm bảo sẽ có một phần viền máy được vát cực mỏng.
Chip "0.3 LED” có kích cỡ nhỏ hơn nhiều so với chip "0.4t LED” mà smartphone LCD đang sử dụng hiện nay. Chính vì sử dụng con chip "0.4t LED” mà những chiếc smartphone thường sẽ không thể có được một phần viền cực mỏng.
Theo một số báo cáo thì nhiều nhà phân tích đã cho rằng nếu sử dụng một con chip rẻ hơn trên smartphone thì sẽ có thể hy sinh khá nhiều khả năng chính xác hay tính ổn định. Nhưng, đây là dòng thiết bị được sản xuất bởi Apple, nên nhiều người dùng khá tin tưởng rằng Apple sẽ làm nó chính xác và ổn định.
Theo DigiTimes cũng cho biết rằng thiết bị iPhone mới có màn hình LCD với 6.1 inch sẽ có được phần viền bên dưới khoảng từ 2 – 2.5 mm. Đây là phần viền vô cùng mỏng, có thể nói là khó có hãng smartphone nào có thể làm được. Kể cả màn hình của iPhone X hiện tại cũng mỏng chỉ khoảng 4 mm.

Không chỉ như vậy, thời gian ra mắt của dòng máy này cùng những thiết bị iPhone khác là vào tháng 9 tới. Và tại đây, chiếc Apple Watch 4 cũng sẽ chính thức lộ diện.
Mức giá bán của iPhone 6.1 inch cũng nhận được sự quan tâm khá nhiều. Theo một số dự đoán thì mức giá của chiếc máy này sẽ vào khoảng 700 – 800 USD. Chưa hết, trên một số báo cáo còn cho rằng thiết bị này còn có thể có được một mức giá rẻ hơn đến dưới 550 USD nếu như Apple định vị rằng thiết bị này chính là sự thay thế của dòng iPhone SE từng gây bão phân khúc giá rẻ của Apple.

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái