Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite – màu sắc mới trong phân khúc tầm trung


Vừa qua, dòng thiết bị Xiaomi Mi 8 Lite đã chính thức lên kệ tại Bạch Long Mobile với mức giá tốt, cấu hình ngon và hấp dẫn. Đây là dòng thiết bị đã rút gọn của thiết bị Xiaomi Mi 8 đình đám trước đó.
Trong bài viết này, hãy cùng tôi đánh giá qua những gì mà thiết bị đã trang bị, có thật sự hấp dẫn người dùng.
Thiết kế và màn hình của Xiaomi Mi 8 Lite
Ngay từ đầu khi chúng ta nhìn thấy chiếc hộp của Xiaomi Mi 8 Lite thì sẽ không khỏi phải thích thú khi ngay cả chiếc hộp cũng được phủ màu sắc Gradient độc đáo. Và tất nhiên, chi tiết nổi bật nhất chính là chữ số 8 được in màu trắng cùng chữ Lite nhỏ bên dưới.

Tất nhiên, bên trong hộp đựng Xiaomi Mi 8 Lite cũng vẫn là những phụ kiện quen thuộc như Adapter có nguồn ra 5V/2A, cáp USB-C, sách hướng dẫn sử dụng, que chọc SIM, cáp chuyển từ USB-C sang jack cắm tai nghe 3.5 mm và Mi 8 Lite. Vẫn như thường lệ thì bên trong hộp còn được tặng kèm theo một chiếc ốp lưng dẻo cho người dùng.
Vẫn như những dòng máy khác của Xiaomi, thiết bị Xiaomi Mi 8 Lite cũng cho người dùng cảm giác dễ dàng cầm nắm với sự hoàn thiện nhất từ bề ngoài của thiết bị. Thiết kế tổng thể của Xiaomi cũng có cho người dùng một cảm giá khá dễ chịu mà dường như nhìn chung thì ngoại hình của Mi 8 Lite là đặc biệt nổi bật sang trọng. Nhất là khi nó có sự kết hợp giữa khung kim loại chắc chắn cùng mặt lưng kính bóng bẩy.

Được biết, Xiaomi Mi 8 Lite là thiết bị hướng đến giới trẻ, phân khúc người dùng có sự quan tâm cao về ngoại hình của thiết bị. Riêng cá nhân mình nhận định thì ở phiên bản Xiaomi Mi 8 Lite Xanh này trông vô cùng bắt mắt. Nó có thể chuyển đổi màu xanh sang tím ở nhiều mức độ khác nhau khi góc độ ánh sáng khác nhau. Màu sắc này hoàn toàn có thể linh động phù hợp với tất cả mọi người.
Tuy nhiên, cũng như bao mặt kính khác, phần mặt sau bằng kính của Xiaomi Mi 8 Lite cũng khá dễ bám mồ hôi và vân tay. Nhưng khi người dùng cầm phiên bản này lên chắc hẳn cũng sẽ có khá nhiều người ngước nhìn và ngạc nhiên trước vẻ đẹp mà nó mang đến.
Theo nhận định của mình thì Xiaomi Mi 8 Lite nhìn khá sang, nhất là khi cạnh đáy có đặt cổng USB – C tiện lợi cùng một tính năng bảo mật bằng vân tay đặt sau máy ở vị trí trung tâm để người dùng dễ dàng vươn ngón tay tới mà sử dụng.

Cạnh bên phải là nút nguồn và nút âm lượng tăng giảm, nó đều đã được đồng bộ dể có một màu xanh đồng điệu với màu sắc có trên mặt lưng của máy.
Đó là ở mặt sau máy, ở mặt trước thiết bị thì cũng được người dùng đánh giá cao về mặt ngoại hình thiết bị. Nhất là khi Xiaomi Mi 8 Lite sở hữu cho mình một màn hình hình to lên đến 6.26 inch, đi kèm là phần tai thỏ thời thượng. Với thiết kế màn hình tràn viền thì không gian hiển thị trên màn hình trở nên khá lớn.
Phần tấm nền của máy cũng được trang bị trên Xiaomi Mi 8 Lite chính là IPS LCD và độ  phân giải màn hình cũng đạt Full HD+, hứa hẹn mang đến một chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét cùng màu sắc hài hòa khi xem phim, chơi game hay đơn giản là lướt mạng xã hội….
Vì để tối ưu hóa màn hình nên nút Home cũng sẽ không xuất hiện mà biện pháp để thay thế chính là bộ ba phím điều hướng. Nó được đưa vào màn hình và giúp người dùng có thể sử dụng để thao tác cử chỉ.

Sức mạnh bên trong Xiaomi Mi 8 Lite
Về sức mạnh thì chúng ta hoàn toàn không thể xem thường chiếc máy Xiaomi Mi 8 Lite. Nhất là nó được trang bị bên trong mình bộ vi xử lý Sanpdragon 660. Đi kèm theo đó chính là sự kết hợp giữa RAM 4GB cùng bộ nhớ trong đạt 64GB cho người dùng không gian lưu trữ thoải mái và khả năng đa nhiệm mượt mà trên thiết bị.
Với việc cài sẵn hệ điều hành Android 8.1 Oreo, hiệu năng của máy cũng sẽ được cải thiện không ít. Và với trang bị một cấu hình ấn tượng thì Xiaomi Mi 8 Lite hoàn toàn có thể xử lý tốt mọi tác vụ sử dụng từ cơ bản cho đến khi chiến game đồ họa cao.

Hệ thống camera
Xiaomi Mi 8 Lite là một thiết bị hoàn hảo. Nên nó chắc chắn không chỉ có được sự đầu tư tốt về thiết kế mà người dùng còn có được cả một hệ thống camera chất lượng.
Cụ thể hơn thì ở mặt lung máy, chúng ta có thể thấy được camera kép độ phân giải là 12MP + 5MP giúp người dùng chụp ảnh chất lượng cùng khả năng xóa phông mượt mà. Sự hỗ trợ của tính năng AI Scene Recognition cũng giúp chất lượng ảnh của Xiaomi Mi 8 Lite tạo nên cải thiện đáng kể.
Camera selfie của Mi 8 Lite cũng đáng gờm với độ phân giải cao 24 MP sử dụng cảm biến Sony IMX576 và khẩu độ F/2.2. Chưa hết, nó còn có sự tích hợp công nghệ AI Makeup Beauty. Chính điều này sẽ mang đến những bức ảnh chụp tự nhiện, sắc nét và vô cùng tươi tắn.
Hệ thống camera này thực sự là một điều khá đáng khen ở một thế hệ tầm trung. Bởi dù có một mức giá tầm trung khá mềm nhưng những gì mà XiaomiMi 8 Lite cho những bức ảnh khiến cho người dùng thêm một lý do nữa để mang về cho mình thiết bị smartphone này.

Viên pin trên Xiaomi Mi 8 Lite
Xiaomi Mi 8 Lite còn có trang bị trên mình một viên pin có dung lượng là 3300 mAh. Đây là một viên pin không quá xuất sắc so với nhiều thiết bị khác trên thị trường hiện nay. Nhưng nếu bạn sử dụng thiết bị ở một nhu cầu cơ bản thì sản phẩm hoàn toàn có thể đồng hành cùng trải nghiệm của bạn đến hết ngày.
Nhìn chung, với một mức giá tầm trung khá rẻ so với những gì thiết bị đang có được thì chiếc máy hoàn toàn đáng sở hữu trong thời điểm. Bạn nhận định thế nào về chiếc máy này.
Click vào đây để xem chi tiết giá bán và cấu hình cũa Xiaomi Mi 8 Lite nhé !!!

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái