Những trang bị nổi bật trên camera của Note 9


Việc khẳng định vị trí của mình trên phân khúc smartphone cao cấp của Samsung cũng đã thành công khá hoàn hảo trong thời gian qua với chiếc smartphone Samsung Galaxy Note 9. Thiết bị đã sở hữu được cho mình những nét độ phá ấn tượng trên mình từ ngoại hình, khả năng chụp ảnh, tính năng mới và cả một hiệu năng thực mượt mà.
Trong đó, khả năng chụp ảnh là một trong những chi tiết đáng chú ý hàng đầu, đánh dấu sự cải tiến hoàn hảo của dòng Note mới của năm nay. Vậy hệ thống camera của Note 9 có trang bị những gì ?
Tích hợp trí tuệ nhân tạo AI
Trên Note 9, chúng ta không thể không nhắc đến camera AI và đây cũng là lần đầu tiên trí tuệ nhân tạo xuất hiện trên dòng Note. Trang bị này mang đến cho thiết bị khả năng nhận diện bối cảnh và nhắc nhở một cách tự động cho người dùng để phần nào giúp tạo nên được một bức ảnh đẹp hoàn hảo và ấn tượng.
Việc tối ưu màu sắc dựa trên khung ảnh và yếu tố như thời gian chụp ảnh, khả năng này được Samsung gọi tên là Scene Optimizer (Tối ưu hoá cảnh chụp), trang bị này giúp hạn chế việc người dùng phải phụ thuộc quá nhiều vào các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của bên thứ 3 và cũng hỗ trợ tiết kiệm thời gian cho người dùng có được bức ảnh đẹp.
Và camera AI này cũng hỗ trợ nhận diện được đến 20 chủ thể khác nhau như: chụp chân dung, động vật, món ăn …. Với việc điều chỉnh này cũng sẽ giúp cho những bức ảnh được chụp từ Note 9 sẽ đúng chủ đề, sống động hơn và chất lượng hơn rất nhiều.
Trang bị khẩu độ kép và có thể điều chỉnh được
Khẩu độ kép của camera cũng liên quan đến khả năng thu sáng. Bạn có thể hiểu rằng, con số được thể hiện ở phía sau chữ f càng nhỏ thì khẩu độ sẽ càng lớn và điều này giúp cảm biến có thể tiếp cận được nhiều ánh sáng hơn và giúp bức ảnh chụp trở nên chi tiết hơn rất nhiều.

Vì camera của smartphone có được cho mình cảm biến hình ảnh nhỏ hơn khá nhiều so với máy ảnh chuyên nghiệp thế nên việc cải thiện chất lượng ánh sáng được ghi lại bởi cảm biến cũng là điều khá quan trọng, nó giúp tăng chất lượng hình ảnh. Với khẩu độ mở rộng thì ánh sáng sẽ có khả năng lọt vào cảm biến nhiều hơn và có thể giải quyết được hoàn hảo vấn đề nhắc đến bên trên.
Cụ thể hơn thì Samsung Galaxy Note 9 cũng sở hữu cho mình 2 khẩu độ là f/2.4 và f/1.5. Nhờ vậy mà Samsung Galaxy Note 9 sẽ chụp ảnh hoàn hảo cả ngày lẫn đêm. Ở khẩu độ f/2.4, cảm biến sẽ giúp cho ống kính bắt được hết độ chi tiết khi chụp ảnh ban ngày còn ở khẩu độ f/1.5 hỗ trợ bắt sáng tốt khi người dùng chụp ảnh về đêm. Cả 2 khẩu độ này đều có thể tự động nhận diện được môi trường và thực hiện chuyển qua lại mà người dùng không cần phải tác động hay điều chỉnh gì thêm trên chiếc máy.
Tính năng chụp ảnh HDR đã tạo được ấn tượng tốt hơn
HDR thực tế là một tính năng rất quan trọng trong quá trình chụp hình. Bởi nó mang đến khả năng bù trừ ánh sáng, mang đến sự chi tiết hơn cho bức ảnh trong điều kiện ánh sáng phức tạp. Chế độ HDR trên Note 9 cũng sẽ giúp người dùng có thể khắc phục được hiện tượng cháy sáng, thừa ánh sáng hay có tình trạng thiếu sáng trong bối cảnh chụp ảnh ngược sáng hay chụp ảnh về đêm.

Một ví dụ cụ thể cho bạn hiểu rõ hơn là các hình ảnh mà người dùng chụp ánh đèn khi sử dụng chế độ chụp ảnh HDR sẽ trở nên lung linh hơn, không bị quá sáng, cháy ảnh và cũng hỗ trợ sự đảm bảo tốt trong từng chi tiết.
Khả năng chụp xóa phông trong tối
Về tính năng chụp ảnh chân dung xóa phông thì trên Galaxy Note 9 vẫn có được tính năng đặc biệt như bao dòng thiết bị smartphone có camera kép của hãng. Cụ thể thì tính năng đó là điều chỉnh mức độ xóa phông sau khi chụp, cho bức ảnh xóa phông ưng ý với mong muốn của người dùng nhất.
Samsung Galaxy Note 9 với trang bị cả 2 cảm biến đều có hỗ trợ chóng rung quang học OIS. Trong đó, cảm biến chính cũng sẽ có khẩu độ cực lớn lên đến f/1.5 cho thiết bị khả năng chụp ảnh xóa phông ấn tượng ngay khi ở trong điều kiện thiếu ánh sáng.  Điều tất nhiên là bạn vẫn có thể thực hiện được việc điều chỉnh độ mờ của khẩu độ theo ý thích nhờ vào tính năng Live Focus rất quen thuộc.

Chiếc bút S Pen – nhân tố hoàn hảo hỗ trợ sự hoạt động của máy ảnh và điều khiển chụp ảnh
S Pen chính là một trong những thành phần tạo nên sự thành công của Note 9 nói riêng và cả thế hệ smartphone dòng Note của Samsung. Và ở thế hệ này thì chiếc bút cũng đã được trang bị trên mình tính năng kết nối Bluetooth. Đồng thời, cũng có thể hỗ trợ điều khiển Note 9 ở khoảng cách xa S Pen đến 9m.
Đây chính là một trong những chi tiết thật sự rất hay để người dùng có thể dùng S Pen điều khiển từ xa cho việc chụp ảnh. Với tính năng này thì việc chụp ảnh nhóm chưa bao giờ dễ dàng đến thế.
Bạn có  thể thực hiện vào trong mục Setting Menu và gán cho chiếc bút khả năng khởi động camera ngay khi đã rút bút ra. Điều này, cũng giúp cho người dùng hay chụp văn bản và ghi chú cũng thật sự tiện dụng.

Ưu đãi khi sở hữu Note 9 tại Bạch Long Mobile từ hôm nay
Hiện tại, chúng ta đang ở thời điểm cuối năm, thời điểm mà nhiều người dùng mong muốn đổi mới cho mình một thiết bị smartphone chất lượng. Nhưng xét về vấn đề kinh tế, họ cũng cần chọn cho mình một thiết bị smartphone chất lượng và hợp giá tiền.
Theo đó, Note 9 cả 2 phiên bản 128GB và cả 512GB tại Bạch Long Mobile đang được giảm giá cực tốt. Cụ thể hơn thì Samsung Galaxy Note 9 phiên bản 128GB sẽ có giá là 17.790.000 đồng còn phiên bản 512GB sẽ có mức giá là 20.590.000 đồng. Đây là mức giá có thể nói là rất rẻ, rẻ nhất trên thị trường smartphone Việt hiện nay. Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ mua hàng trả góp với lãi suất 0%.

Comments

Popular posts from this blog

Cài game, app bản quyền cho iPhone/ iPad chưa bao giờ rẻ đến thế

Tính năng MMS nhóm đi kèm với OxygenOS Open Beta cho OnePlus 5 / 5T, OnePlus 3 / 3T

Hãy cẩn thận với những mặt hàng phụ kiện giả, nhái